Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2009

Ấn tượng đầu tiên về Google Chrome OS










Ấn tượng đầu tiên về Google Chrome OS
Mặc dù phải đến năm sau, phiên bản đầu tiên của Google Chrome OS mới được ra mắt, tuy nhiên những hình ảnh mới được công bố trong buổi họp báo ra mắt mới đây nhất của Google khiến cho giới công nghệ không khỏi xôn xao.









ảnh minh họa
Cuối tuần trước, Google đã có buổi ra mắt giới thiệu ChromeOS, dự án mã nguồn mở đằng sau hệ điều hành rất được trông đợi của hãng. Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm các thông tin và download mã nguồn được Google công bố tại đây.
“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm này cho biết hệ điều hành của mình sẽ phù hợp với những ai thường xuyên làm việc trên môi trường Internet. Ngoài ra, 3 vấn đề rất được Google chú trọng trong Chrome OS đó là: tính bảo mật, tốc độ và dễ sử dụng.
Tuy nhiên, việc xây dựng một hệ điều hành dựa trên mô hình “điện toán đám mây”, với hầu hết các ứng dụng trực tuyến khiến người dùng không khỏi thắc mắc: Điều gì sẽ xảy ra nếu máy tính sử dụng Chrome OS không được kết nối Internet? Phải chăng để sử dụng Chrome OS, máy tính luôn ở trạng thái kết nối?”
Hãy để thời gian trả lời câu hỏi trên. Chúng ta hãy cùng xem qua một vài hình ảnh của hệ điều hành này vừa được Google công bố:
Chrome OS giống với trình duyệt web Google Chrome, các ứng dụng được nằm trên 1 tab.
Nhìn vào danh sách các ứng dụng của Chrome OS, có thể dễ dàng nhận ra phần lớn trong số chúng đều là các ứng dụng trực tuyến





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét