Thứ Tư, 25 tháng 11, 2009

Gmail là gì?

Gmail là gì à ?

Đúng là một câu hỏi mà ngày xưa mình cũng đã từng hỏi thế đấy bạn muathuhanoi .

Trước hết mình xin nói lại là Gmail cũng là một dịch vụ mail. Và nó cũng có chức năng cơ bản như yahoo mail, hotmail..và những dịch vụ mail khác.

Chắc có lẽ là bạn biêt trang Google.com chứ. Đó là một trang tìm kiếm nổi tiếng. Ông chủ của trang đó không muốn công ty mình chỉ dừng lại ở dịch vụ tìm kiếm thôi. Mà ông ta còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác nữa..Và trong đó có Gmail. Đây là một dịch vụ miễn phí. Và theo như google.com thì nó chỉ là phiên bản bêta(phiên bản thử nghiệm) phát hành năm 2004.
Google chỉ cung cấp tài khoản mail cho những người thuộc mỹ. Hoặc những người có lời giới thiệu từ một tài khoản Gmail khác.

Gmail có ưu điểm gì hơn các dịch vụ mail khác !

Gmail có rất nhiều ưu điểm mà các dịch vụ mail khác còn lâu mới đuổi kịp. Ví dụ như dung lượng hợp thư lên đến hơn 2GB. Một dung lương có lẽ lưu mail đến cả đời cũng không sợ hết  .
Chức năng dò tìm mail củ rất mạnh mẽ, chính xác. Nhờ tích hợp của bộ máy tìm kiếm nổi tiếng.
Bộ máy lọc thư rác thông minh. Nó sẽ tự động đưa thư rác vào ngăn spam. Để bạn dễ quản lý. Bạn cũng có thẻ tạo ra một bộ lọc riêng cho mình theo chuẩn của mình.
Và Gmail thì rất ích quảng cáo và gần như không quản cáo luôn  . Do đó nó làm tăng tốc độ duyệt mail. Không giống như yahoo và vài dịch vụ khác.

Đặc biệt hơn nữa là khi bạn kiểm tra mail của bạn. Những người bạn nào của bạn cũng đang kiểm tra gmail như bạn thì nó sẽ báo hiệu cho bạn biết. Và bạn có thể mở một cửa sổ nhỏ trong hộp thư để trò chuyện, chat trực tiếp với bạn của mình.


Ngoài dịch vụ mail trên. Khi bạn sở hữu một tài khoản Gmail của google.com rồi. Thì lúc đó bạn tha hồ sử dụng các đồ miễn phí còn lại của hảng.
Ví dụ như là bộ office trực tuyến. Blog cá nhân ở googlepages.com. Chat nói rõ như nghe điện thoại với google Talk....

Và còn nhiều tính năng khác rất tuyệt vời mà bạn chỉ có thể biết trong quá trình sử dụng nó !

  Có lúc ngừoi ta coi ai chưa có Gmail thì ngừoi đó chưa phải là cư dân mạng thật sự !!

Chúc bạn vui



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét